“Hoạt chất vàng“ chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - DẠY CẮT TÓC CƠ BẢN

Ads Top

“Hoạt chất vàng“ chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 10:52 AM (GMT+7)

Điều hấp dẫn về peptide là chúng bao gồm tới 50 axit amin có thể xâm nhập qua lớp sừng ở lớp ngoài cùng của da.

1. Peptide là gì?

Peptide còn được nhiều tín đồ làm đẹp gọi là "chén thánh" bao gồm những chuỗi axit amin ngắn đóng vai trò là khối xây dựng cho protein, như collagen, elastin và keratin. Khi thoa lên da, peptide đóng vai trò là sứ giả nhỏ, kích hoạt các tế bào da thực hiện các chức năng cụ thể như xây dựng collagen và elastin, giảm viêm và khóa hydrat hóa da. Điều hấp dẫn về peptide là chúng bao gồm tới 50 axit amin và nếu bạn trộn và kết hợp chúng theo các trình tự khác nhau, thì bạn có thể tạo ra nhiều loại peptide, mỗi loại có thể có tác dụng sinh học khác nhau. Thật sự rất có giá trị bởi vì chúng được tạo thành các mảnh nhỏ đủ để chúng có thể xâm nhập qua lớp sừng ở lớp ngoài cùng của da. Một khi chúng có thể đạt đến cấp độ tế bào, chúng có thể hoạt động (không bị phân mảnh) các protein như collagen.

2. Làm thế nào để Peptide hoạt động trong việc chăm sóc da?

Có 4 peptide chính trong chăm sóc da:

Carrier peptide: Chúng cung cấp khoáng chất vi lượng cho da để tăng cường sản xuất collagen.

Các peptide ức chế enzyme: Những chất này có tác dụng làm chậm quá trình phân hủy collagen và elastin tự nhiên của da.

Các peptide tín hiệu: Chúng gửi thông điệp đến các bộ phận khác nhau của da để thúc đẩy sự hình thành và sản xuất collagen, elastin và các protein khác.

Các peptide dẫn truyền thần kinh: Chúng ngăn chặn sự giải phóng các hóa chất gây ra sự co cơ của các đường biểu hiện.  Chúng yếu hơn nhiều nhưng hoạt động theo cách tương tự như độc tố botulinum làm suy yếu sự chuyển động của cơ mặt để các đường biểu hiện vừa được cải thiện vừa ngăn chặn. Peptide dẫn truyền thần kinh phổ biến nhất được tích hợp vào các sản phẩm chăm sóc da được gọi là Argireline - là tên thương hiệu của một peptide cụ thể, acetyl hexapeptide.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 1

3. Làn da nào có thể sử dụng Peptide?

Nói chung, peptide có thể có ứng dụng rộng rãi đặc biệt là chống lão hóa và da nhạy cảm.

Chúng tốt cho mọi loại da, nhưng bạn nên ghi nhớ các nhu cầu chăm sóc da cụ thể của mình khi xem các công thức sản phẩm khác nhau. Lựa chọn cho một công thức dưỡng ẩm với axit hyaluronic, glycerine hoặc ceramide không chứa cồn nếu bạn có làn da khô... Một loại huyết thanh hoặc kem dưỡng da nhẹ hơn nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá.

Sau đây là một số tình trạng da phổ biến có thể được điều trị bằng Peptide:

Lão hóa da:  Peptide có thể tác động các nguyên bào sợi, tế bào trong da sản sinh collagen, để tăng sản xuất collagen. Chúng có thể làm giảm sự phân hủy collagen và elastin trong da, mặt khác có thể làm suy yếu sự co cơ, làm mờ các nếp nhăn do biểu cảm trên khuôn mặt mạnh mẽ.

Độ khô: Peptide làm tăng hydrat hóa và cải thiện hàng rào bảo vệ da, giúp nó khóa độ ẩm. Với hàng rào bảo vệ da tốt hơn, có nhiều sự bảo vệ chống lại vi khuẩn, tia UV, ô nhiễm và các độc tố khác.

Mụn trứng cá: Chúng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, điều mà chúng ta biết là hữu ích khi bị mụn trứng cá.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 2

4. Một số sản phầm có chứa Peptide cho bạn tham khảo:

Paula's Choice 0.3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment ($52)

Nó chứa vitamin A, bakuchiol (hoạt động trên các retinoid cụ thể theo cách tương tự để sản xuất collagen và ít gây kích ứng hơn), vitamin C (chất chống oxy hóa) và palmitoyl oligopeptide (peptide) được liệt kê khá cao trong danh sách thành phần. Sản phẩm này cũng chứa glycerin và ceramides, có tác dụng giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 3

SkinMedica TNS Recovery Complex ($220)

Serum này để sử dụng chống lão hóa. Nó có các thành phần làm giảm viêm, thúc đẩy tăng trưởng tế bào và làm cho làn da của bạn sáng mịn.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 4
"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 5

The Ordinary Buffet + Copper Peptides 1% ($29)

Huyết thanh nhẹ này chứa peptide đồng, hỗ trợ tổng hợp collagen và phản ứng chống viêm. Các peptide khác như Matrixyl hoạt động để nhắm mục tiêu xóa nếp nhăn.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 6

Versed On the Rise Firming Serum ($ 20)

Cùng với hỗn hợp peptide, serum này chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như vitamin C và resveratrol để tăng cường sản xuất collagen và làm mịn da. Thoa hai đến ba giọt để làm sạch da vào buổi sáng hoặc vào ban đêm.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 7

PCA Skin ExLinea Peptide Smoothing Serum ($115)

Huyết thanh làm mịn da được sử dụng điều trị tại chỗ này trên các khu vực mà bạn nhìn thấy nếp nhăn và nếp nhăn. Thành phần bao gồm axit hyaluronic hydrating, vitamin E bảo vệ và peptide.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 8

Drunk Elephant Protini Polypeptide Moisturizer ($68)

Đây là một trong những loại kem dưỡng ẩm giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc và tươi mát. Tốt nhất khi sử dụng nó vào ban đêm sau khi rửa mặt. Nó chứa peptide tín hiệu, chiết xuất tế bào gốc pygmy waterlily (một nguồn chất chống oxy hóa) và chiết xuất lên men axit folic đậu nành (vitamin B).

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 9

Alastin Restorative Skin Complex ($195)

Bạn có thể sử dụng lọ phục hồi da này cho các mối quan tâm chống lão hóa. Nó hoạt động để cải thiện độ đàn hồi và giảm đỏ, đổi màu, và sự xuất hiện của nếp nhăn.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 10

Peter Thomas Roth Mega-Rich Inting Anti-Aging Eye Crème ($ 36)

Nó chứa một sự pha trộn độc quyền của bốn peptide khác nhau bao gồm Syn-Coll, etrapeptide-3, oligopeptide và neuropeptide Argireline (hexapeptide). Sản phẩm này cũng chứa retinol (vitamin A), kích thích collagen và mô đàn hồi, và bao gồm glycerin và axit lactic làm chất giữ ẩm, cung cấp độ ẩm.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 11

Olay Regenerist Whip Face Moisturizer ($22)

Kem dưỡng ẩm nhẹ này được pha chế với phức hợp amino-peptide để cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Và vì công thức rất nhẹ, do đó nó có cái tên Whip, hấp thụ nhanh chóng và không để lại cảm giác bóng nhờn.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 12

HydroPeptide Eye Authority ($78)

Được đóng gói với 13 peptide, ngọc trai nghiền và axit hyaluronic, kem mắt này nhắm đến các nếp nhăn, đường, quầng thâm và bọng mắt. Nó cũng không chứa gluten, nước hoa, paraben, phthalates và sunfat.

"Hoạt chất vàng" chống lão hóa da và các sản phẩm đặc trị - 13

Nguồn: http://danviet.vn/hoat-chat-vang-chong-lao-hoa-da-va-cac-san-pham-dac-tri-50202041010531823.htmNguồn: http://danviet.vn/hoat-chat-vang-chong-lao-hoa-da-va-cac-san-pham-dac-tri-50202041010531823.htm

Bật mí người nổi tiếng yêu thích loại nước hoa nào?

Victoria Beckham đã chia sẻ về tình yêu của cô với Vilhelm Parfumerie Room Service.

No comments:

Powered by Blogger.

Hoc Cat Toc | Hoc Vien Toc | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha Noi | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi